Báo cáo môn Lập trình mạng
Bài 12. Gửi tin nhắn SMS
• Viết chương trình gửi tin nhắn SMS miễn phí/có
phí thông qua Portal của ba nhà cung cấp
VinaPhone, Vietel, MobiFone.
– Yêu cầu nhập số điện thoại và mật khẩu để đăng nhập
vào Portal.
– Kiểm tra trạng thái tin nhắn, danh sách tin đã gửi danh
bạ nếu có
– Ngôn ngữ C/C++/C#
– Độ khó: 7
Bài 13. FTP Server
• Xây dựng ứng dụng FTP Server có thể thực hiện ít
nhất các chức năng sau:
– Cung cấp các lệnh FTP cơ bản
– Quản lý người dùng & các thư mục của người dùng
– Độ khó: 6
17 trang |
Chia sẻ: hachi492 | Ngày: 07/01/2022 | Lượt xem: 394 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Báo cáo môn Lập trình mạng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lập trình mạng
Bài tập lớn
• Chia thành các nhóm, mỗi nhóm 02 người.
• Mỗi nhóm thực hiện 01 đề tài.
• Mỗi đề tài không quá 04 nhóm thực hiện.
• Thang điểm tối đa 100. Các đề tài sẽ có độ khó khác nhau
từ 0-10 và được cộng thêm vào điểm của chương trình.
• Các chương trình có dấu hiệu giống/sao chép của nhau sẽ
được 0 điểm.
• Có thể sử dụng OpenSource nếu đề bài có chỉ rõ.
• Chỉ được sử dụng ngôn ngữ lập trình chỉ ra trong đề tài.
• Địa chỉ tải đề tài:
Yêu cầu
• Viết chương trình FTP Client thực hiện được ít
nhất các chức năng sau:
– Đăng nhập vào một máy chủ FTP.
– Hiện danh sách các tệp tin trên máy chủ.
– Tải một tệp tin được chọn, có thể tải bằng nhiều kết nối
song song.
– Upload được tệp tin lên thư mục được chọn.
– Đổi tên, xóa một tệp tin, thư mục được chọn
– Tạo một thư mục mới
– Ngôn ngữ C/C++/WinSock/MFC.
– Độ khó: 2.
Bài 1 FTP Client
• Viết chương trình tải tệp tin theo giao thức HTTP(S)
thực hiện được ít nhất các chức năng sau
– Tải tệp tin ở một địa chỉ xác định.
– Cho phép nhập số luồng song song cần tải (để cạnh tranh với
IDM ???).
– Cho phép nhập các thông số về phạm vi của tệp tin muốn tải
(offset, length)
– Xử lý được việc tải file tự động từ các website chia sẻ thông
dụng:
• Mediafire.com
• Megashare.vn
• Megaupload.com
•
– Cho phép nhập proxy cho từng file, từng kết nối trong file.
– Ngôn ngữ C/C++/C#
– Độ khó: 5
Bài 2. HTTP Downloader
• Thiết kế một hệ thống quản lý và chia sẻ tệp tin
ngang hàng P2P.
– Tự thiết kế giao thức giữa client-server
– Đảm bảo được tính công bằng trong hệ thống: upload
nhiều => download nhiều
– Có cơ chế xác thực client và lưu nhật ký
– Ngôn ngữ C/C++/WinSock/MFC
– Độ khó: 9
Bài 3. Chia sẻ tệp tin ngang hàng
• Xây dựng hệ thống chat voice
– Ưu tiên thiết lập kết nối trực tiếp giữa các client
– Trong trường hợp không thể thiết lập kết nối trực tiếp
thì có thể trung gian qua server
– Giao thức tự thiết kế, codec tự chọn (mp3,wma,aac).
Không truyền âm thanh chưa nén (wav,pcm).
– Mã hóa kênh truyền theo giải thuật tùy chọn.
– Ngôn ngữ C/C++/WinSock/MFC.
– Cho phép sử dụng OpenSource lame để nén và giải nén
MP3.
– Độ khó:8
Bài 4. Chat Voice
• Xây dựng hệ thống thu nhận hình ảnh từ webcam
qua internet.
– Xây dựng hai thành phần: Client + Server
– Client: Liên tục thu nhận hình ảnh từ Webcam và gửi về
Server. Cho phép thiết lập kích thước ảnh, tần suất gửi,
chất lượng nén
– Server: Tổng hợp hình ảnh từ client và hiển thị ra màn
hình. Có thể điều khiển để thay đổi các tham số của
client từ xa.
– Ngôn ngữ: C/C++/C#
– Thư viện: OpenCV/.NET Framework.
– Độ khó: 10
Bài 5. Image Streaming
• Viết chương trình gửi dữ liệu multicast đến một
nhóm các máy trong mạng
– Đầu vào là file video định dạng mkv hoặc mp4, với
codec là H264 và MP3
– Các client trong nhóm multicast có thể tự giải mã và
hiển thị video (dùng ffdshow, ffmpeg) hoặc sử dụng
chương trình thứ ba (Windows Media Player, Media
Player Classic) để hiển thị.
– Giao thức streamming tự định nghĩa.
– Ngôn ngữ tùy chọn.
– Độ khó: 10
Bài 6. Multicast Video Streaming
• Tìm hiểu giao thức IPv6. Xây dựng ứng dụng thử
nghiệm chia sẻ tệp tin trong mạng IPv6.
– Độ khó: 0
Bài 7. IPv6
• Viết chương trình theo dõi máy tính từ xa có các
chức năng sau:
– Theo dõi màn hình
– Theo dõi bàn phím và chuột
– Điều khiển được chuột và bàn phím nếu cần
– Tìm cách ẩn khỏi các antivirus
– Giao thức tự định nghĩa.
– Ngôn ngữ: C/C++
– Độ khó: 10
Bài 8. Trojan
• Viết chương trình thử nghiệm giao thức UPnP để
điều khiển modem ADSL mở cổng NAT tự động.
• Trong trường hợp không thể điều khiển modem
thì tìm hiểu và cài đặt một kỹ thuật NAT Traversal
để kết nối hai client trong hai mạng NAT qua
internet (sử dụng một server trung gian để mồi
kết nối).
• Ngôn ngữ: C/C++
• Độ khó: 7
Bài 9. UPnP
• Viết chương trình chia sẻ tệp tin, thông điệp qua
kênh truyền mật SSL. Yêu cầu hỗ trợ các hình thức
xác thực sau:
– Mật khẩu.
– Chứng thực số được ký bởi một CA (tự tạo CA Root).
– Sử dụng thư viện OpenSSL hoặc một OpenSource tùy ý.
– Ngôn ngữ C/C++.
– Độ khó: 9
Bài 10. SSL
• Sử dụng thư viện WinPCAP để viết chương trình
– Bắt và hiển thị tất cả các ethernet frame đi ra và vào một
giao diện của máy tính (Địa chỉ MAC, IP, Cổng, ..)
– Xây dựng hình thức tấn công ARP Spoofing, hiển thị tất
cả các gói tin ra vào trong mạng cục bộ.
– Cấm không được chạy thử trong mạng của trường.
– Độ khó: 9
Bài 11.WinPCap
• Viết chương trình gửi tin nhắn SMS miễn phí/có
phí thông qua Portal của ba nhà cung cấp
VinaPhone, Vietel, MobiFone.
– Yêu cầu nhập số điện thoại và mật khẩu để đăng nhập
vào Portal.
– Kiểm tra trạng thái tin nhắn, danh sách tin đã gửidanh
bạ nếu có
– Ngôn ngữ C/C++/C#
– Độ khó: 7
Bài 12. Gửi tin nhắn SMS
• Xây dựng ứng dụng FTP Server có thể thực hiện ít
nhất các chức năng sau:
– Cung cấp các lệnh FTP cơ bản
– Quản lý người dùng & các thư mục của người dùng
– Độ khó: 6
Bài 13. FTP Server
• Xây dựng một cặp ứng dụng server và client có nhiệm vụ thiết lập một
kênh truyền ảo giữa hai điểm nhất định trên internet. Kênh truyền ảo
phải cung cấp các cơ chế sau:
– Nén dữ liệu trên đường truyền, giải thuật tùy chọn hoặc sử dụng
OpenSource.
– Mã hóa dữ liệu trên đường truyền theo mật khẩu, hàm mã hóa tùy chọn.
– Một cặp client-server có thể mở nhiều kênh truyền.
– Một server có thể đáp ứng nhiều client.
– Server xác thực client thông qua mật khẩu.
– Hoạt động tương tự như giao thức SOCK.
– Ngôn ngữ C/C++ .
– Độ khó: 8
Ví dụ: Server chạy ở máy 10.0.0.8, client chạy ở máy 10.0.0.2. Client không thể
truy nhập đến www.google.com:80 nhưng server thì có. Client sẽ tạo đợi
kết nối ở cổng 80, và chuyển tiếp tất cả dữ liệu nó nhận được đến server,
server sẽ mở kết nối và chuyển tiếp mọi dữ liệu từ client đến
www.google.com:80
Bài 14. TCP Redirector
• Xây dựng ứng dụng bắt các gói tin theo giao thức MS-RTSP (Microsoft).
– Đầu vào là một URL có dạng:rtsp://broadcast.manager.co.th/esan
– Đầu ra là một file asf (wmv, wma) có thể chơi được bằng Windows
Media Player.
– Ngôn ngữ: C/C++
– Tham khảo: live555, rtspdump
– Độ khó: 10
Bài 15. MS-RTSP Capture
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- bao_cao_mon_lap_trinh_mang.pdf