Bài giảng Các cách trình bày nghiên cứu khoa học

Chức năng của tham chiếu chéo trong văn bản: Đầu tiên hãy tạo mục mà bạn đang tham chiếu chéo đến: Chèn tham chiếu chéo Nhập văn bản bắt đầu tham chiếu chéo. Trên tab Chèn, bấm Tham chiếu chéo. Trong hộp Loại tham chiếu, hãy bấm vào danh sách thả xuống để chọn mục bạn muốn kết nối đến. Trong hộp Chèn tham chiếu đến, bấm vào thông tin mà bạn muốn chèn trong tài liệu. Các lựa chọn sẽ phụ thuộc vào mục bạn đã chọn ở bước 3. Trong hộp Cho mục, hãy bấm vào mục cụ thể bạn muốn tham chiếu đến. Để cho phép người dùng đi đến được mục tham chiếu, hãy chọn hộp kiểm Chèn dưới dạng siêu kết nối. Nếu hộp kiểm Bao gồm phía trên/phía dưới sẵn có,hãy chọn hộp này để xác định vị trí tương đối của mục được tham chiếu. Bấm Chèn. Bước 1: chọn thẻ Reference, xuất hiện mục Captions Đặt con trỏ chuột tại nơi cần viết chú thích, đầu đề cho bảng/hình ảnh. Chọn Insert Caption, xuất hiện cửa sổ: Bước 2: Chọn New Label để ghi nhãn cho bảng/hình ảnh mà bạn muốn đặt, xuất hiện cửa sổ: Ở đây, mình gõ “Bảng”, thì ở nơi đặt trỏ chuột sẽ hiển thị chữ “Bảng 1”, tiếp tục gõ tên, nội dung cho bảng. Sau đó, bạn có thể tự thay đổi font chữ, màu sắc, kích cỡ bằng cách chọn Home > Font. Tương tự, cũng thực hiện các bước trên đối với sơ đồ, ta gõ nhãn “Sơ đồ” Bước 3: Chọn thẻ References > Insert Table of Figures: Tại phần Caption label, chọn “Sơ đồ” sẽ hiện mục lục của các sơ đồ trong bài viết, chọn “Bảng” sẽ hiện mục lục của các bảng trong bài > OK, ta được mục lục của hình ảnh, bảng biểu. Sau đó, bạn có thể thay đổi font chữ, kích cỡ, màu sắc tại thẻ Home > Font.

pptx11 trang | Chia sẻ: hachi492 | Ngày: 14/01/2022 | Lượt xem: 184 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Các cách trình bày nghiên cứu khoa học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CÁC CÁCH TRÌNH BÀY NGHIÊN CỨU KHOA HỌC PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC KINH TẾ GVHD: Mr. Nguyễn Thanh Hồng Ân Mr. Nguyễn Văn Tuấn Ms. Nguyễn Hà Thu Thực hiện: Nhóm 19 5 Hình thức: - Bài báo khoa học - Thông báo khoa học - Tổng luận khoa học - Công trinh khoa học - Luận văn khoa học Ví dụ: Đưa E-sport vào giảng đ ư ờng đại học: - Làm thay đổi những ý kiến trái chiều về game online. - Tạo ra các giải đấu quốc tế. - Rèn luyện t ư duy, kĩ thuật. Tham chiếu chéo cho phép bạn nối kết đến các phần khác của cùng một tài liệu. Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng tham chiếu chéo để nối kết đến biểu đồ hoặc đồ họa xuất hiện ở nơi khác trong tài liệu. Tham chiếu chéo sẽ xuất hiện dưới dạng một nối kết vốn đưa người đọc đến mục được tham chiếu. Nếu bạn muốn nối kết đến một tài liệu riêng biệt, bạn có thể tạo siêu kế t nối. Chức năng của tham chiếu chéo trong văn bản: Đầu tiên hãy tạo mục mà bạn đang tham chiếu chéo đến: Chèn tham chiếu chéo Nhập văn bản bắt đầu tham chiếu chéo. Trên tab Chèn, bấm Tham chiếu chéo . Trong hộp Loại tham chiếu, hãy bấm vào danh sách thả xuống để chọn mục bạn muốn kết nối đến . Trong hộp Chèn tham chiếu đến, bấm vào thông tin mà bạn muốn chèn trong tài liệu. Các lựa chọn sẽ phụ thuộc vào mục bạn đã chọn ở bước 3. Trong hộp Cho mục, hãy bấm vào mục cụ thể bạn muốn tham chiếu đến. Để cho phép người dùng đi đến được mục tham chiếu, hãy chọn hộp kiểm Chèn dưới dạng siêu kết nối . Nếu hộp kiểm Bao gồm phía trên/phía dưới sẵn có,hãy chọn hộp này để xác định vị trí tương đối của mục được tham chiếu. Bấm Chèn. Ví dụ tạo mục lục cho bảng và hình ảnh dưới đây: Màu chỉ thị pK a Khoảng pH đổi màu Giá trị pT Màu của dạng axit Màu Metyl da cam 3,7 3,1 ÷ 4,4 4 Đỏ Vàng Metyl đỏ 5,1 4,4 ÷ 6,2 5 Đỏ Vàng Quỳ - 5,0 ÷ 8,0 7 Không màu Xanh Phenolphatalein 9,2 8,0 ÷ 10 9 Vàng Đỏ Phenol đỏ 7,81 8,0 ÷ 10 9 Vàng Đỏ Metyl vàng - 2,9 ÷ 4,0 - Đỏ Vàng Chức năng kết xuất danh mục cho hình ảnh và bảng biểu . Bước 1: chọn thẻ Reference, xuất hiện mục Captions Đặt con trỏ chuột tại nơi cần viết chú thích, đầu đề cho bảng/hình ảnh. Chọn  Insert Caption , xuất hiện cửa sổ: Bước 2:  Chọn  New Label  để ghi nhãn cho bảng/hình ảnh mà bạn muốn đặt, xuất hiện cửa sổ: Ở đây, mình gõ “Bảng”, thì ở nơi đặt trỏ chuột sẽ hiển thị chữ “Bảng 1”, tiếp tục gõ tên, nội dung cho bảng. Sau đó, bạn có thể tự thay đổi font chữ, màu sắc, kích cỡ bằng cách chọn  Home > Font. Tương tự, cũng thực hiện các bước trên đối với sơ đồ, ta gõ nhãn  “Sơ đồ ” Bước 3: Chọn thẻ  References > Insert Table of Figures: Tại phần  Caption label , chọn “Sơ đồ” sẽ hiện mục lục của các sơ đồ trong bài viết, chọn “Bảng” sẽ hiện mục lục của các bảng trong bài > OK, ta được mục lục của hình ảnh, bảng biểu. Sau đó, bạn có thể thay đổi font chữ, kích cỡ, màu sắc tại thẻ Home > Font.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptxbai_giang_cac_cach_trinh_bay_nghien_cuu_khoa_hoc.pptx
Tài liệu liên quan