Cơ sở dữ liệu - Chương học 3: Tính sẵn sàng của DBMS - Mirroring

Luật các con số 9 Luật các số 9 dựa trên độ tin cậy 100% sẵn sàng là không tồn tại trong thực tế. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hệ thống mạng nên không thể đảm bảo tuyệt đối sẵn sàng 100%. Các yếu tố như: hệ thống cung cấp điện, thiên tai (lũ lụt, cháy,.) và các yếu tố chủ quan của con người.

pptx43 trang | Chia sẻ: huyhoang44 | Lượt xem: 594 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Cơ sở dữ liệu - Chương học 3: Tính sẵn sàng của DBMS - Mirroring, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chương 3 Tính sẵn sang của DBMS - mirroringHuỳnh HọcEmail: huynhhoc@gmail.comNỘI DUNG1. Khái niệm2. Mirroring3. Log shipping4. Mirroring và Log shipping kết hợpKhái niệmTrong thực tế, một số ứng dụng đòi hỏi phải sẵn sàng 24/24 và hoạt động liên tục các ngày trong tuần, nhưng cũng có thể các ứng dụng chỉ cần trong khoảng thời gian nhất định.Tính sẵn sàng cao không có nghĩa là hệ thống phải hoạt động toàn thời gian, nhưng dịch vụ cho người dung phải luôn sẵn sàng khi người dung có nhu cầu.Khái niệmTính sẵn sàng cao cũng có nghĩa là SLAs (Service Level Agreements) hoặc OLAs (Operating Level Agreements) phải luôn ở trạng thái online.SLAs hoặc OLAs: định nghĩa các thiết bị cần thiết để duy trì ứng dụng và server ở trạng thái sẵn sàng.Khái niệmLuật các con số 9Luật các số 9 dựa trên độ tin cậy 100% sẵn sàng là không tồn tại trong thực tế. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hệ thống mạng nên không thể đảm bảo tuyệt đối sẵn sàng 100%. Các yếu tố như: hệ thống cung cấp điện, thiên tai (lũ lụt, cháy,...) và các yếu tố chủ quan của con người.Khái niệmLuật các con số 9Database MirroringLợi ích của mirroringLợi ích của mirroringNhược điểm của mirroringNhược điểm của mirroringQuorumSatefy levelHigh safety model with automatic failoverTrình tự thực hiện của Safety fullHigh safety model with automatic failoverHigh-performance modeHigh-performance modeHigh-performance modeHigh-performance modeXác định cấu hình của MirroringTạo CSDL mirrorTrước khi mirrorTài liệu tham khảo1. Bài giảng “Kiến trúc và cài đặt DBMS, Th.S Nguyễn Phi Loan, Khoa CNTT - Trường Đại học CN Tp.HCM2.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pptxchuong_3_tinh_san_sang_cua_dbms_mirroring_345.pptx